Giới thiệu dự án Wise Worm

Wise Worm – một dự án phi lợi nhuận cam kết mang đến những cơ hội học tập miễn phí cho trẻ em vùng cao và cộng đồng vùng quê xa xôi – chính thức mở đơn đăng ký vòng sơ khảo cuộc thi Teach a Friend. Cuộc thi này không chỉ là sân chơi bổ ích cho các học sinh mà còn là nơi để các bạn rèn luyện và nâng cao kiến thức trong các lĩnh vực quan trọng như Tiếng Anh, lập trình và quản lý tài chính.

Cuộc thi mở cổng nhận bài dự thi cho đến 23h59 ngày 2/7/2024. Thí sinh có thể dễ dàng đăng ký tham gia qua nút phía dưới. Đây là cơ hội tuyệt vời để các học sinh trên khắp cả nước, đặc biệt là những em nhỏ ở vùng khó khăn và vùng sâu, vùng xa, thử sức và cải thiện kỹ năng học tập của mình.

Giới thiệu về cuộc thi Teach a Friend

Năm học đã qua và mùa hè lại đến, Wise Worm tổ chức lần đầu tiên cuộc thi Teach a Friend, tạo một sân chơi giáo dục miễn phí dành cho học sinh trên khắp Việt Nam và cả quốc tế. Cuộc thi không chỉ tập trung vào dạy học Tiếng Anh mà còn mở rộng sang các lĩnh vực cấp bách như lập trình và quản lý tài chính, những kiến thức thiết yếu trong xã hội hiện đại.

Teach a Friend mang đến cơ hội cho các bạn học sinh, đặc biệt là những em từ vùng quê xa xôi và vùng cao khó khăn, được học hỏi và trau dồi các kỹ năng sống quan trọng. Cuộc thi còn có các giải thưởng hấp dẫn như tiền mặt, truyện song ngữ Tiếng Anh, hộp bút và giấy chứng nhận từ ban tổ chức.

Ở vòng 1, thí sinh gửi một video ngắn (1-3 phút) qua form đăng ký. Chủ đề video bao gồm Tiếng Anh, lập trình, hoặc quản lý tài chính. Các video dạy Tiếng Anh phải sử dụng hoàn toàn tiếng Anh, tạo cơ hội để học sinh thực hành và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Điều này đặc biệt hữu ích cho trẻ em vùng cao và cộng đồng thiếu điều kiện học tập. Sau khi gửi video về cuộc thi, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 3 video xuất sắc nhất ở mỗi chủ đề để bước tiếp vào vòng 2.

Ở vòng 2, top 9 video hay nhất sẽ được đăng tải lên trang Facebook dự án Wise Worm và kết quả sẽ được quyết định dựa trên số lượt tương tác trên bài viết. 3 video đạt lượt tương tác cao nhất sẽ nhận được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn: 200,000 đồng tiền mặt với giải nhất, một cuốn truyện song ngữ Tiếng Anh cho giải nhì, và một hộp bút xinh xắn dành tặng giải ba. Tất cả các video lọt vào vòng 2 đều sẽ nhận được giấy chứng nhận đến từ ban tổ chức cuộc thi.

Qua cuộc thi, các bạn học sinh có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến các chủ đề cấp bách trong xã hội. Ngoài ra, mỗi thí sinh còn có cơ hội cải thiện khả năng tiếng Anh và tiếp thêm cho mình những kỹ năng liên quan đến dạy học, khiến cho dạy học trở nên lý thú và gần gũi với cuộc sống của chính các thí sinh, những người bạn vẫn đang còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường.

Cuộc thi không chỉ giúp các bạn học sinh, đặc biệt là các em ở vùng sâu vùng xa có cơ hội phát triển kỹ năng dạy học, mà còn tạo điều kiện để các bạn thực hành tiếng Anh, áp dụng vào thực tế. Với tinh thần giáo dục, Wise Worm mong muốn lan tỏa tri thức và mang lại những giá trị bổ ích cho cộng đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top