Gặp gỡ Giảng viên: Nguyễn Duy Hải

Tháng 1 – sự khởi đầu cho năm mới tất bật, luôn mang đến niềm hứng khởi của những cơ hội và trải nghiệm đang chờ đợi phía trước. Đây cũng là thời điểm để người ta nhìn nhận, đánh giá về những gì đã đạt được trong thời gian qua, cũng như suy nghĩ sâu sắc về bản thân, về con đường mà chúng ta muốn đi, và về những giá trị quan trọng trong cuộc sống.

Ngày hôm nay, hãy cùng Wise Worm trò chuyện cùng Nguyễn Duy Hải – trưởng ban Chuyên môn của chúng mình, cũng là một giảng viên đầy nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm và sự sáng tạo trong việc giảng dạy cho những tâm hồn trẻ thơ nhé!

Bạn sẽ dùng 3 từ nào để tóm tắt trải nghiệm của bạn tại Wise Worm tính tới thời điểm hiện tại? Vì sao bạn lại lựa chọn những từ đó?

Đầu tiên thì chắc là “chuyên nghiệp”, bởi vì mình thấy các bạn trong dự án làm việc và vận hành giống như một tổ chức giáo dục thực sự vậy. Thứ hai có lẽ là “trải nghiệm”, giống như mình được trải qua cảm giác của các thầy cô, như là giục bài tập về nhà, hay là gọi mãi mà các em không trả lời ấy. Từ thứ ba mình sẽ dùng để miêu tả Wise Worm chính là “đáng nhớ”, bởi vì mình cũng đã có được khá nhiều kỷ niệm, những trải nghiệm vui vẻ khi được làm việc cùng các bạn.

Bạn thường chuẩn bị trước những buổi học như thế nào?

Trước khoảng 2 đến 4 ngày, mình bắt đầu lên timeline về việc giảng dạy, và từ hôm đó mình sẽ đi vào xây dựng buổi học như làm slide, xong rồi làm quiz và các trò chơi nữa. Mình tạo ra nhiều trò chơi vì muốn các em “engage” vào việc học tốt hơn ấy. Mình sẽ cố gắng hoàn thành toàn bộ trong khoảng ba tiếng trước khi vào học, và trước 5 phút mình sẽ nhắn tin trên group phụ huynh để nhắc các em vào lớp, hoặc liên hệ với các bạn trợ giảng để nhờ các bạn ấy điểm danh giúp mình. Nói chung cần khá nhiều sự chuẩn bị để có thể truyền đạt kiến thức cho các em.

Một câu châm ngôn mà bạn tâm đắc?

“Thay vì cho một con cá, hãy cho một chiếc cần câu.”

Khi giảng dạy, thay vì nhồi nhét kiến thức vào đầu các em mà mình sẽ cố gắng giúp các em hiểu rõ bản chất của vấn đề. Ví dụ, khi học về cấu trúc ngữ pháp, mình sẽ để các em thử tự đặt câu trong nhiều tình huống khác nhau, và cũng muốn các em đặt nhiều câu hỏi để các em có thể hiểu rõ bài học hơn, chứ không học vẹt.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top